BAYCOMS, Proofpoint และ Infosec ร่วมอัปเดตเทรนด์ E-mail Security ในงาน Executive Chef Table Night : Safe Your Business from BEC by Proofpoint

25/04/2023 08:57

 

                21 เมษายน 2566 – บริษัท BAYCOMS และบริษัท Infosec ร่วมกับ Proofpoint ผู้นำด้านเทคโนโลยีโซลูชั่นด้าน Cybersecurity จัดงานอัปเดตเทรนด์ทาง E-mail Security พร้อมร่วมกันรับประทานอาหารสุดพิเศษในสไตล์ Chef Table ในงาน Executive Chef Table Night : Safe Your Business from BEC by Proofpoint ณ TAAN Restaurant, Siam@Siam Design Hotel Bangkok ในวันศุกร์ที่ 21 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน เข้าร่วมงาน 

               BEC หรือ Business Email Compromise เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความรุนแรงของภัยคุกคามทางไซเบอร์หลากหลายรูปแบบเป็นอย่างมาก โดยเรียกได้ว่าภัยคุกคามดังกล่าวแฝงตัวเข้ามาในช่องทาง E-mail สูงถึง 96% เลยทีเดียว ซึ่งในสถานการณ์ที่ภัยคุกคามทางไซเบอร์รายล้อมรอบตัวเช่นนี้ ทาง Proofpoint และ BAYCOMS ได้นำเสนอให้องค์กรมีการปรับตัวพร้อมกลยุทธ์เพื่อให้องค์กรของท่านปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์อย่างยั่งยืนดังนี้ 

  1. ควรมีการจัดการฝึกอบรมบุคลากรในองค์กร โดยเฉพาะผู้ซึ่งเป็นแนวหน้าในการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ ในเรื่อง Cyber Awareness และ E-mail Security ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ 

  1. ควรมีการปรับปรุงแนวทางปฏิบัติ การทำ Email Authentication อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาในช่องทาง E-mail 

  2. พัฒนาความปลอดภัยของ E-mail Gateway  ด้วยโซลูชั่น E-mail Fraud Protection เพื่อเพิ่มการตรวจจับภัยคุกคาม และลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความเสียหายขึ้นอีกขั้น 

  3. ควรมีโซลูชั่นในการป้องกันการปลอมแปลงโดเมนของบริษัทด้วย DMARC, DRPS เพื่อปกป้องภาพลักษณ์ขององค์กรจากการถูกผู้ไม่หวังดีนำชื่อเสียงของบริษัทไปแอบอ้างใช้ในทางที่ไม่ดี 

 

หากท่านมีข้อสงสัย ต้องการคำปรึกษาด้าน Email Security หรือโซลูชั่นด้าน Cybersecurity ทางทีม BAYCOMS พร้อมให้บริการแก่ท่านด้วยความยินดี 

Your Trusted Cybersecurity Partner  

ติดต่อสอบถามหรือปรึกษาเราได้ที่ : 

Bay Computing Co., Ltd 

Tel: 02-115-9956 

Email: info@baycoms.com 

Website: www.baycoms.com