CEO BAYCOMS ให้ความรู้เรื่อง Cyber Threat ภัยคุกคามความมั่นคงของชาติ ณ งานแสดงเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ครั้งที่ 1

03/04/2023 08:16

 

             21 มีนาคม 2566 - นายอวิรุทธ์ เลี้ยงศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (BAYCOMS) ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ Cyber Threat ภัยคุกคามความมั่นคงของชาติ ใน งานแสดงเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2  อาคารสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5  โดยมีผู้เข้าฟังจากหน่วยงานความมั่นคงหลากหลายหน่วยงานเป็นจำนวนมาก 

           “ภัยคุกคามทางไซเบอร์” กลายเป็นภัยคุกคามที่หน่วยงานความมั่นคงไม่อาจเพิกเฉยได้อีกต่อไป เพราะความเสียหายไม่ได้จำกัดที่เพียงทรัพย์สินระดับบุคคล แต่สามารถขยายผลไปถึงการทำลายระบบสาธารณูปโภคหลักของประเทศซึ่งความเสียหายนั้นไม่อาจประเมินค่าได้ ในการบรรยายคุณอวิรุทธ์ ได้นำกรณีศึกษาจากประเทศต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น เพื่อชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ประเทศไทยอาจต้องเผชิญในอนาคตอันสั้น พร้อมทั้งได้นำเสนอแนวทางรับมือภายใต้กรอบแนวคิด “Cyber Hygiene” หรือ การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นต้นที่จำเป็น ซึ่งเป็นมาตรการขั้นต้นเพื่อยกระดับความมั่นคงปลอดภัยในการป้องกันและรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่สำคัญทั้งภายในและภายนอก 

 

สามารถติดตามเสวนาย้อนหลังได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=CPVVSl8UOb0